Khái niệm và phân loại xe lu lop
Việc ảnh hưởng vào bề mặt đất nhằm nén
chặt, cung cấp đều làm mặt phẳng các lớp đất đá phẳng
mịn ở các khu công trình khai công đường, sân, trường
bay, đê điều,.. thực thi được các vấn đề đó một
cách hiệu suất cao tất cả chúng ta đã sử dụng một loại các
loại thiết bị bắt đầu khởi công chuyên dụng đó là xe lu
hay còn được gọi là máy lu, xe hủ lô,xe lu bánh lốp
Xe lu lop trợ giúp những dự án công trình công
nghiệp, giao thông vận tải, thủy lợi, nông nghiệp trồng trọt & những công
trình hạ tầng khác mong muốn đầm nén. Xe lu lop thông thường
có cân nặng lớn với cùng một hoặc hai ống trụ, có lực nén lớn
. một số máy có ống trụ rung để tác động rải vật liệu hiệu
suất cao.
thông thường xe lu lop được định nghĩa & hiểu đơn
thuần là máy dùng để làm đầm chặt nền đất khu công trình.
tác dụng của xe lu:nhằm tạo nên đất được nén
chặt lại, cân nặng riêng & độ bền chặt của đất tạo
thêm để đủ khả năng chịu tác dụng của tải trọng , chống
lún, nứt nẻ chống thấm …
Phận loại xe lu lop:
Xe lu cơ bản có hai loại: xe lu
rung & xe lu tĩnh
1. Xe lu rung
Máy đầm bằng lực động, tải trọng thường khoảng từ
12-16 tấn, khi rung được tải trọng rất có thể lên tới mức 25
-30 tấn. kết cấu thường gồm 2 bánh lốp, một bánh sắt.
2. Máy lu tĩnh:
Có 3 loại: lu bánh thép,xe lu lốp và lu chân cừu
Lu bánh thép:
- Cấu tạo:
- Bộ phận công tác:
là 1 quả lăn thép cứng hoàn toàn có thể gia tải
được bề mặt trơn nhẵn.
- nguyên lý hoạt động:
Lu chân cừu:
- Cấu tạo:
- Bộ phận công tác:
Quả lăn có thể gia tải được như lu bánh thép
nhưng phía trên mặt bánh có những vấu bố trí theo
hình bàn cờ hay hình mắt áo (ô chữ nhật hay ô tam giác).
Vấu có khá nhiều hình dạng không giống nhau, phổ biến là kiểu vấu hình chóp cụt & hình nón.
- nguyên tắc hoạt động:
Vấu có khá nhiều hình dạng không giống nhau, phổ biến là kiểu vấu hình chóp cụt & hình nón.
- nguyên tắc hoạt động:
thông qua tiến trình di chuyển bánh xe giao
thiệp với mặt đường và truyền tải trọng xuống nền đất, trong
quá trình đầm lực đầm không đổi
Xe Lu lốp:
- Cấu tạo:
- Bộ phận công tác:
các bánh lốp được xếp thành 1 hay 2 hàng ngang. Chúng
được kéo bởi máy kéo hoặc đầu kéo.
- nguyên tắc hoạt động:
thông qua giai đoạn dịch rời bánh xe tiếp
xúc với mặt đường và truyền tải trọng xuống nền đất, trong
quá trình đầm lực đầm không đổ
Không có nhận xét nào