Máy vệ sinh buồng đốt
Cơ sở cơ khí
ở Việt Nam vừa lắp ráp thành công máy vệ sinh buồng
đốt động cơ sử dụng nguyên lý điện phân. Về căn bản thì
máy này sẽ tách khí hydro và oxy từ lượng dung dịch điện
phân. tiếp đến đưa hydro đến thẳng vào buồng đốt động cơ trong
lúc đang nổ. Hydro sẽ làm cho quy trình nổ ra mắt “mạnh
hơn” & làm bung các muội các-bon bám trên thành buồng đốt,
rồi đẩy ra ngoài theo đường ống xả.
Trước
đó thì những máy lau chùi buồng đốt được nhập khẩu từ quốc
tế. thông thường ở các cửa hàng đại lý HEAD của Honda
làm lau chùi cho xe của khách với mức giá khoảng 100.000
đồng/lần.
trong thời
gian sử dụng xe, muội các-bon ra đời khi nhiên liệu được
đốt trong động cơ. Muội các-bon một phần sẽ được đẩy ra ngoài ống
xả và một phần bám vào thành động cơ. Lâu dần, muội
các-bon sẽ khiến giảm công suất động cơ, tăng mức tiêu
tốn nhiên liệu, tiếng máy ồn hơn, xe bớt êm ái hơn,… giai đoạn làm
sạch vệ tấp nập cơ sẽ giúp xử lý các vấn đề này.
Theo khuyến
cáo của đơn vị phân phối thì sau khoảng 10.000 km đi
được thì đã nên làm vệ sinh buồng đốt động cơ . Vì nếu để lâu rất
có thể khiến muội các-bon bám cứng vào thành buồng đốt & khó
có thể đẩy bung chúng ra hơn.
Để thực
thi làm lau chùi buồng đốt động cơ của xe máy với hệ
thống của Thái Vạn thì những bạn chỉ cần tháo phần Phường air
xe & đưa ống dẫn khí hydro vào trong. Khởi động máy lau
chùi, kế tiếp nổ máy xe & bắt đầu tiến trình.
của thời khắc vệ sinh buồng đốt động cơ được đặt mặc
định là 20 phút.
cảm biến rung
được gắn lên phần biển số xe.
tiến độ đưa
khí hydro vào buồng đốt chỉ diễn ra khi xe đang nổ & nó
được bảo đảm an toàn bởi một cảm ứng rung đi kèm. Khi
xe nổ máy thì sẽ tạo ra rung động; cảm biến rung được gắn lên
chuyến xe và gửi tín hiệu về mạng lưới hệ thống của
máy lau chùi. Nếu xe tắt máy thì quy trình điện phân hydro cũng
ngừng lại ngay lập tức.
Không có nhận xét nào